Mỗi ngày bạn cố gắng dành ra chút ít thời gian để làm nhừng việc tốt cho sức khỏe, không những thế nó còn giúp bạn nhiều trong việc điều trị ổn định đường huyết một cách hiệu quả.

Dưới đây là những việc mà bạn nên làm thường xuyên mỗi ngày để giúp những người bị đường huyết ổn định và sống khỏe hơn.

Đi dạo 30 phút mỗi ngày

Vận động toàn thân là một cách hiệu quả và lưu thông khí huyết một cách dễ dàng hơn. Nếu có thời gian ngồi xem một tập phim truyền hình Hàn Quốc, chắc chắn bạn có đủ thời gian để đi bộ. Việc tăng cường sự khỏe mạnh của cơ bắp sẽ giúp bạn hấp thu insulin tốt hơn và tiêu thụ nhiều hơn nguồn năng lượng từ đường glucose.

xay-dung-nhung-thoi-quen-tot-cho-nguoi-bi-duong-huyet

 

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Mỗi ngày bạn cần phải ăn uống đầy đủ và không nên ăn một lúc đến no mà bạn có thể chia nhỏ bữa ăn của mình thành nhiều bữa ăn nhỏ để giúp bạn ổn định năng lượng trong cơ thể hơn. Tăng cường chất xơ, càng tăng cường chất xơ trong khẩu phần (từ cơm, gạo thô đến rau xanh, trái cây, các loại đậu và cây họ đậu) thì lượng tinh bột càng được tiêu hóa chậm, mức glucose trong máu cũng ổn định. Nhờ vậy, bạn sẽ tránh được nguy cơ tăng đường huyết và còn giảm được cân nặng. Nếu ăn nhiều chất xơ mà cơ thể không tiêu hóa hết thì chúng cũng không làm bạn bị tăng cân.

Lựa chọn những thực phẩm lành mạnh và tốt cho những người bị đường huyết. Luôn bổ sung các bữa phụ bằng các thực phẩm giàu protein như ăn 1 quả táo cùng với hạnh nhân; ăn cần tây, cà-rốt hay súp lơ xanh, sữa chua với các loại hạt hay quả tươi với 1 nửa thìa hạt bí hay hạ hướng dương và một nửa quả bơ với 1 cái bánh lúa mạch, hạt hướng dương. kèm thêm cho mình thực đơn giảm cân ăn kiêng khi cần thiết.

Đối với những người bị đường huyết thì việc uống các chất có hại cho sức khỏe bạn cũng cần phải hạn chế. Pha nước quả với nước theo tỉ 50/50. Nếu bạn phải uống các đồ uống có chất kích thích như trà, cà phê, sô-cô-la và đồ uống hộp thì hãy uống sau bữa ăn và không bao giờ uống khi dạ dày rỗng.

Rắc thêm quế vào các món ăn

Cho thêm chút quế vào các món ăn như: cháo trong bữa sáng, bánh mì nướng hay sữa pho mát không béo. Quế vừa giúp insulin hoạt động hiệu quả vừa kích thích cơ thể tiết ra nhiều enzyme hơn nhằm đốt cháy glucose.

xay-dung-nhung-thoi-quen-tot-cho-nguoi-bi-duong-huyet1

Ăn bưởi mỗi ngày

Bưởi là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe không nhữnamr béo mà nó còn ổn định đường huyết một cách nhanh chóng và an toàn. giúp bạn gMột kết quả nghiên cứu cho thấy, ăn bưởi mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế được mức insulin và glucose sau mỗi bữa ăn.

Uống sữa

Đối với những người bị đường huyết thì việc bổ ung sữa sẽ rất tốt cho sức khỏe. Ngay cả khi bạn đang thừa cân thì các sản phẩm từ sữa cũng góp phần làm giảm đáng kể nguy cơ kháng cự insulin, vì các protein và enzyme trong sữa đã làm chậm sự chuyển hóa lượng đường trong thức ăn thành lượng đường trong máu. Uống sữa mỗi ngày có thể giảm được nguy cơ kháng cự insulin lên tới 20%.

Ngủ ngon và đủ giấc

Đừng làm việc quá sức hay làm những việc ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn, mất ngủ cùng dễ dẫn dến bệnh đường huyết. Đã có những bằng chứng cho thấy rằng việc thiếu ngủ (ít hơn 6 tiếng mỗi ngày) sẽ “tàn phá” mức đường huyết và làm tăng kháng cự insulin. Tuy nhiên, không phải ngủ quá nhiều (hơn 8 giờ) là tốt, chúng cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng tương tự như việc thiếu ngủ.

xay-dung-nhung-thoi-quen-tot-cho-nguoi-bi-duong-huyet2

Tập luyện các bài thể dục thư giãn

Tập thể dục luôn được các bác six khuyến khích tập luyện thường ngày và nga cả những người không bị bệnh đường huyết cuãng cần phải luyện tập để có một sức khỏe tốt. Theo kết quả nghiên cứu của Trường Đại học Duke, với sự tham gia của 100 người có mức đường huyết cao, thì các bài tập hít thở sâu hoặc thư giãn các cơ hay đơn giản chỉ là ngồi tĩnh tâm trong không gian yên lặng khoảng 10 phút, cũng giúp cải thiện mức đường huyết.

Giảm cân an toàn

Bạn không cần phải tốn quá nhiều công sức, chỉ cần giảm từ 3,5 – 4kg trong một năm là đủ để tạo nên sự khác biệt. Đừng để cơ thể rơi vào tình trạng béo phì và thừa cân điều đó sẽ khiến bạn dễ bị mắc những bệnh về đường huyết hơn.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here