Bữa trưa cũng là một bữa ăn chính trong ngày giúp bạn có được một vóc dáng cân đối và khỏe mạnh. Do đó, thực đơn giảm cân bữa trưa nên chọn những thực phẩm lành mạnh và giàu các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình giảm béo thành công. Những món ăn cho thực đơn bữa trưa của bạn.

Salad gà: Sử dụng nhiều loại rau lá xanh đậm, cà chua bi, dưa chuột cho món salad gà. Trang trí với lát bơ và vài giọt nước sốt làm từ dầu ô liu và giấm thơm để bổ sung thêm chất béo lành mạnh. Những chất béo không bão hòa đơn và protein trong thịt gà sẽ giúp bạn có bữa trưa no nê và không thèm ăn vào buổi chiều.

Thực Phẩm Giảm Cân Lành Mạnh Cho Bữa Trưa

Sandwich low-carb: Ăn món sandwich không bánh mì để giảm lượng calo. Dùng lá rau diếp để bọc một miếng thịt gà, cá hoặc thịt. Thêm mayonnaise, phô mát hoặc bơ nghiền với hành, cà chua, ớt để trang trí. Nhớ ăn thêm trái cây để tráng miệng nhé!

Thịt bò và bông cải xanh xào: Món xào với nhiều hành tây, nấm và bông cải xanh kèm với một lát thịt bò đậm đà, thêm chút nước sốt, gừng và dầu vừng làm gia vị không chỉ ngon mà còn no lâu nữa.

Pizza tự làm: Pizza bán ở các nhà hàng hầu hết đều không tốt cho sức khỏe. Nếu thích bạn cũng có thể tự làm cho mình một chiếc bánh pizza để đem đi làm ăn trưa mà không cần lo lắng sẽ tăng cân. Dùng cà tím lát hoặc nấm, sốt cà chua, rau, thịt gà và phô mai để làm nhân bánh. Nướng 10-15 phút ở 180 độ C trong lò nướng.

Thực Phẩm Giảm Cân Lành Mạnh Cho Bữa Trưa

Sushi – Cơm cuộn: Dù là sushi tự làm hay đi mua, bạn cũng nên chọn loại không có Tempura (sốt cá-cua-tôm) hoặc đường. Sushi ít cơm nhiều nhân sẽ tốt hơn. Chất xơ trong rau cũng như protein trong cá và hải sản của món sushi sẽ giúp bạn no lâu hơn.

Canh: Canh rau là lựa chọn tốt nhất. Bạn nên chuẩn bị một khối lượng rau vừa đủ dành cho bữa trưa suốt cả tuần. Món canh cũng nên chứa protein để đảm bảo buổi chiều bạn không bị đói. Ví dụ, bạn có thể cho thịt, cá hoặc thịt gà vào món canh hoặc ăn kèm trứng luộc, phô mai kèm với canh.

Bánh mì kẹp thịt: Burger chứa quá nhiều chất béo, đường và các-bon-hy-drat có hại cho sức khỏe. Nhưng bằng cách chọn loại thịt phù hợp bạn có thể được ăn bánh mì kẹp mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Dùng lá rau diếp thay bánh mì để kẹp thịt và không dùng nước sốt quá ngọt hoặc nước sốt thịt nướng.

Thực Phẩm Giảm Cân Lành Mạnh Cho Bữa Trưa

Bí quyết giảm cân từ những thực phẩm chứa nhiều protein

Trứng chiên: Chuẩn bị món trứng chiên kèm các loại rau không tinh bột như rau cải xoăn, ớt chuông đỏ, hành tây, bông cải xanh hoặc rau bina. Protein trong trứng gà và chất xơ của rau không tinh bột sẽ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu bữa trưa của bạn và giúp bạn giảm cân nữa.

Nguyên tắc giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả mà bạn nên chú ý:

– Uống một chút nước trước bữa trưa giúp giảm cân: Đây là cách giúp bạn làm dịu cảm giác đói giúp bạn ăn ít hơn trong bữa trưa.

– Chọn thức ăn trưa kiểm soát lượng calo tiêu thụ giúp giảm cân: Bữa trưa giảm cân bạn nên nạp khoảng tầm từ 300 đến 600 calo.  Một gợi ý hoàn hảo cho bữa trưa của bạn bao gồm: thịt gà nạc, salad rau củ và sữa chua.

– Chuẩn bị đồ ăn trưa từ nhà giúp giảm cân hiệu quả:

Thực Phẩm Giảm Cân Lành Mạnh Cho Bữa Trưa

– Chọn bữa trưa phải đầy đủ chất xơ và protein có thể giúp giảm cân:Nhớ đảm bảo cung cấp ít nhất 10 gam chất xơ và 15 gram protein cho bữa ăn giữa ngày, đơn giản chỉ bằng một bát salad với các loại hạt, sữa chua, phô mai hay quả việt quất.

– Đừng cố ăn hết mọi thứ một khi bạn đã cảm thấy no sẽ giúp giảm cân

– Kết thúc bữa ăn với một chút đồ ăn ngọt sẽ giảm cân hiệu quả.

Những bí quyết giảm cân trên sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng chỉ trong một thời gian ngắn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với thực phẩm giảm cân hàng ngày để hỗ trợ giảm béo hiệu quả hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here