Với những người mới bắt đầu áp dụng các chế độ ăn kiêng giảm cân lần đầu thì cần phải chọn cách ăn kiêng phù hợp, tuân thủ các nguyên tắc trong mỗi lần thực hiện để đảm bảo sức khỏe và hỗ trợ giảm cân an toàn hơn.

Dưới đây là một vài gợi ý cho thực đơn ăn kiêng của người mới bắt đầu

Đảm bảo đủ khoảng 40% lượng tinh bột

Khi mới bắt đầu áp dụng các thực đơn giảm cân lần đầu bạn cần phải đảm bảo đủ khoảng 40% lượng tinh bột trong mỗi cách ăn kiêng, bởi lúc này bạn mới bắt đầu nên cơ thể bắt đầu tạp làm quen nên bạn cần phải giảm từ từ để có thể gian cân hiệu quả hơn.

Thực Đơn Ăn Kiêng Giảm Cân An Toàn Cho Người Mới Bắt Đầu

Ví dụ, tuần đầu tiên bạn bạn ăn với 40% tinh bột, nhưng đến tuần thứ 2 bạn nên giảm xuống khoảng 10% mỗi lần như vậy, và đến lúc cơ thể giảm cân như ý muốn bạn có thể cân bằng lượng tinh bột ở một mức vừa phải.

Thực đơn ăn kiêng tham khảo

Bữa sáng: 2 miếng bánh mỳ thô + 1 miếng thịt nướng + 1 ly nước ép trái cây tươi

Bữa trưa: 2 chén cơm lưng + 1 đĩa rau xào thịt + 1 bát canh lớn+ ½ trái bưởi

Bữa tối: 1 chén cơm + 1 đĩa cần tây xào thịt bò+ 1 chén canh khoai tây + ¼ trái dưa hấu

Bữa phụ: ăn salad trái cây hoặc rau xanh + uống nước trà xanh, ăn cháo

Thực đơn ăn kiêng đảm bảo 35% chất xơ, vitamin, khoáng chất/bữa

Với những người mới bắt đầu ăn kiêng giảm cân thì trong mỗi thực đơn bạn cần phải cung cấp đủ 35% lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất có trong các loại rau xanh, củ quả.

Thực Đơn Ăn Kiêng Giảm Cân An Toàn Cho Người Mới Bắt Đầu

Dù bạn không thích ăn rau, củ quả thì khi áp dụng các thực đơn ăn kiêng bạn phải bổ sung đủ lượng chất cần thiết để quá trính giảm cân an toàn và hiệu quả hơn.

Thực đơn ăn kiêng tham khảo

Sáng: Cháo yến mạch+ trứng ( không nêm gia vị) + 1 ly nước + 1 viên vitamin E.

Trưa: Rau củ các loại + 1 ít thịt bò hoặc ức gà.

Chiều: 1 sinh tố chanh leo hoặc bơ với sữa tươi không đường.

Tối: Cháo yến mạch + rau củ+ 2 ly nước.

Thực đơn ăn kiêng đảm bảo 20% protein/bữa

Các loại thực phẩm chứa nhiều protein như thịt, trứng, cá, sữa,..để cung cấp một lượng chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời tập làm quen cho bạn cách ăn kiêng giảm cân.

Thực Đơn Ăn Kiêng Giảm Cân An Toàn Cho Người Mới Bắt Đầu

– Sáng: vitamin, 1 củ khoai lang, sữa ít chất béo, 1 quả trứng, 2 lòng trắng trứng.

– Ăn trưa: 1 ức gà, 1 củ khoai tây, salad không nước sốt.

– Buổi chiều ăn nhẹ: 4 lòng trắng trứng, 1/2 củ khoai tây.

– Tối: 1 ức gà hoặc 7 lòng trắng trứng (nếu đói, hãy ăn món salad).

– Sau khi tập thể dục: 1/2 quả táo, 15 phút sau, 1 viên thuốc protein.

Thực đơn ăn kiêng khoảng 5% chất béo, đồ ngọt

Muốn giảm cân an toàn và hiệu quả cho người mới bắt đầu bạn nên ăn khoảng 5% chất béo, đồ ngọt thôi. Bởi nếu bạn quá lạm dụng chúng thì khả năng tăng cân và béo phì sẽ rất cao, từ đó khó để giảm cân hơn.

Thực Đơn Ăn Kiêng Giảm Cân An Toàn Cho Người Mới Bắt Đầu

Thực đơn tham khảo

Bữa sáng: 1 ly sữa tách bơ 1 ly 200ml

Giữa sáng: 1 trái cam

Bữa trưa: 1 chém cơm lưng + canh cá nấu cải+su hào xào thịt+ 1 ly nước trà xanh

Xế chiều: 1 ly sương sâm không đường

Bữa tối: ½ chén cơm + canh bí đỏ nấu tôm+ 1 miếng cá hồi nướng + ¼ quả bưởi

Với thực đơn ăn kiêng trên những người bắt đầu giảm cân sẻ thoải mái và vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất cho cơ thể và không làm ảnh hưởng tới cuộc sống, mọi sinh hoạt thường ngày. Ngoài ra, nếu bạn muốn quá trình giảm cân nhanh hơn bạn có thể kết hợp với vien giam can mỗi ngày nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here