những phương pháp giảm cân đơn giản

Nhóp nhép đồ ngọt, đồ ăn vặt cả ngày chính là một trong những nguyên nhân gây béo phì. Hãy học cách hạn chế thói quen xấu này để có vóc dáng đẹp và tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 6 bí quyết giúp bạn cai nghiện đồ ngọt một cách nhanh chóng và hiệu quả.

1. Tập đi bộ hằng ngày

Theo nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Innsbruck (Austria), đi bộ nhanh khoảng 15 phút mỗi ngày sẽ giúp hạn chế các cơn thèm ăn đồ ngọt. Khoảng thời gian thể dục ngắn cũng đủ kích hoạt quá trình chuyển hóa khiến lượng đường trong máu lên não có đủ nên ít thúc đẩy thèm ngọt.

tập thể dục để quên đi việc ăn đồ ngọtMột “cuốc” đi bộ nhanh khoảng 15 phút có thể giúp hạn chế cơn thèm đồ ngọt

2. Dùng tinh dầu bạc hà cai nghiện đồ ngọt

Bạn có thể đánh bại chứng nghiện đường bằng tinh dầu bạc hà. Alan Hirsch MD đã nghiên cứu khả năng của tinh dầu bạc hà đến trung tâm cảm giác no trong não. Ông thấy rằng hương bạc hà trực tiếp ảnh hưởng đến ventro-medial vùng dưới đồi.

tinh dầu bạc hà giúp bạn thư giãn quên đi cảm giác thèm ănDùng tinh dầu bạc hà cai nghiện đồ ngọt hiệu quả

Dùng Tinh dầu bạc hà cai nghiện đường có nhiều cách:

– Bôi vào lòng bàn chân.

– Xông hơi

– Trộn dầu dừa với tinh dầu bạc hà bôi vào vùng bụng và trên rốn.

– Trộn dầu dừa với tinh dầu bạc hà bôi vào mặt trong cổ tay. Ngày 2 lần sáng tối để dứt cảm giác thèm đồ ngọt.

3. Thay thế bằng thực phẩm giàu chất xơ

Cách này không chỉ là một giải pháp tạm thời giúp bạn tạm quên đi những món ăn ngọt yêu thích mà nó còn có những tác động nhất định đến quá trình tiêu hóa của cơ thể. Chất xơ khi được hấp thu sẽ có tác dụng ổn định lượng đường trong máu, đồng thời tạo cảm giác no cho dạ dày, từ đó hạn chế ăn các món ăn ngọt. Vì vậy, hãy thay thế các món ăn ngọt bằng những thực phẩm giàu chất xơ như bánh mì, lúa mạch đen, gạo lứt, ngũ cốc nguyên hạt…

4. Không để tâm trạng chịu căng thẳng

Có mối liên quan trực tiếp giữa căng thẳng và các hoóc môn cortisol. Khi bạn căng thẳng, mức độ cortisol tăng lên. Điều này khiến bạn đói, ăn nhiều rồi dẫn đến lưu trữ chất béo bụng và bệnh tiểu đường loại 2. Bí quyết ở đây là phải nhận thức được rằng mình đang căng thẳng và học cách để nghỉ.

hạn chế để tình trạng rơi vào căng thẳngKhi gặp vấn đề khiến bạn căng thẳng hãy hít thở sâu

Nghiên cứu cho thấy rằng việc hít thở sâu sẽ kích hoạt một dây thần kinh đặc biệt, được gọi là dây thần kinh phế vị, nó có khả năng thay đổi hoạt động trao đổi chất từ lưu trữ chất béo thành đốt cháy chất béo và nhanh chóng giải tỏa căng thẳng trong bạn. Tất cả bạn phải làm là hít thở thật sâu.

Nếu bạn thấy việc ăn uống quá khổ sở mà chỉ làm giảm không đáng kể thì nên tham khảo những loại thực phẩm hỗ trợ giảm béo hiệu quả để cho bạn lấy lại vóc dáng thon gọn hơn.

5. Ngủ đủ giấc

Khi chúng ta bị mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, căng thẳng sẽ kéo theo 1 hệ quả rất nghiêm trọng là làm nảy sinh nhu cầu hấp thụ đường nhiều hơn mức cần thiết. Những người thiếu ngủ thường nhanh bị đói hơn do quá trình trao đổi chất bị đảo lộn. Nó khiến chúng ta có cảm giác muốn ăn và thường là những món ăn vặt, đồ ăn ngọt để làm giảm nhanh cơn đói. Đây cũng là lý do mà khi stress thì bạn thường có cảm giác muốn ăn uống đồ ngọt.

ngủ đủ giấc mỗi ngàyNgủ 8 tiếng một ngày để tránh bị stress

6. Thay đổi khẩu phần ăn

Trong những bữa ăn mà bạn thường xuyên sử dụng đồ ăn ngọt như bữa sáng, bữa ăn phụ, ăn vặt, nước ngọt trong các bữa trưa hay bữa tối, hãy thay đổi ngay bằng những thực phẩm khác. Giải pháp thay thế cho chúng ta vô cùng đa dạng như thay bánh ngọt bằng bánh mì, thay nước ngọt bằng nước ép không đường, thay các món ăn vặt nhiều đường bằng hoa quả…

Bên cạnh đó, việc tăng cường những món ăn giàu năng lượng như thịt, cá trong các bữa ăn cũng có tác dụng rất hiệu quả trong ‘công cuộc’ ‘cai nghiện’ này bởi nó giúp chúng ta có cảm giác no lâu hơn, vì thế có thể quên đi những món ăn vặt chứa nhiều đường.

Do vậy, nếu bạn muốn ‘cai nghiện’ đồ ăn ngọt thì khi mệt mỏi và căng thẳng, thay vì tìm đến giải pháp ăn uống, hãy ngủ 1 giấc để lấy lại năng lượng cho cơ thể.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here