Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc đi bộ hằng ngày có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng sao có bạn cứ than thở rằng, vì sao mình cũng đi bộ nhưng hiệu quả lại không như mong đợi.

Nhiều nghiên cứu đã nhận định rằng việc đi bộ, đặc biệt là đi bộ nhanh và đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, duy trì vóc dáng, giảm nguy cơ tử vong xuống còn 50%…

Nghiên cứu sinh Sandra Haye thuộc Đại học Công nghệ Queensland cho biết, đi bộ là hình thức tập thể dục phổ biến và dễ áp dụng nhất cho phụ nữ. “Tập thể dục, dù nhiều hay ít, rõ ràng có tác dụng đối với sức khỏe hơn khi không hề vận động. Thường xuyên vận động giúp bệnh nhân tiếp nhận các phương pháp điều trị bệnh tốt hơn những người ít vận động, giúp người khỏe nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe, hỗ trợ giảm cân”.

Yếu tố chính ảnh hướng đến việc đốt cháy mỡ thừa?

Khi đi bộ, độ dài quãng đường, tốc độ bạn di chuyển và trọng lượng cơ thể sẽ là những yếu tố chính ảnh hưởng đến việc đốt cháy calo của bạn.

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên theo dõi lịch trình đi bộ của mình mỗi ngày và sử dụng công cụ để đếm bước chân đã đi. Nói một cách dễ hiểu hơn, bạn có thể tính được quãng đường nên di chuyển phù hợp với trọng lượng cơ thể mình. Về thực phẩm thì khi giảm cân bạn nên bổ sung dinh dưỡng từ những thực phẩm giàu protein như trứng giúp giảm cân hiệu quả để bạn luôn đủ chất dinh dưỡng.

Hãy nhớ:

100 kcal = 2000 bước = tương đương với 1,6km chuyển động.

1 kg = 7.000 kcal = 112km

Làm Thể Nào Để Việc Đi Bộ Cũng Có Thể Giảm Cân Nhanh Chóng Bạn Nên Lưu ÝDo đó, nếu bạn muốn giảm 1kg, bạn phải di chuyển 1 quãng đường dài 112km. Vì thế, bạn có thể tích luỹ quãng đường này để giảm trong 2 tuần.

Bạn hãy đặt mục tiêu mỗi tuần cho bản thân như là giảm 0,45kg /tuần = 3500 kcal/tuần = 500 calo/ngày.

Vậy nên, bạn sẽ cần phải đi khoảng 10.000 bước/ngày, tương đương với khoảng 3,2km di chuyển và điều này hoàn toàn khả thi đấy.

Đi bộ khoảng bao nhiêu bước trong 1 phút thì mới có hiệu quả?

Có 1 sự thật là nếu đi bộ không đúng cách thì việc giảm cân của bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn đấy.

Làm Thể Nào Để Việc Đi Bộ Cũng Có Thể Giảm Cân Nhanh Chóng Bạn Nên Lưu ÝLúc mới bắt đầu đi bộ, bạn có thể bước đi khá nhanh, bước đều nhưng sau 1 lúc, bước đi của bạn sẽ dần uể oải hơn, bước ngắn, chậm lại. Do đó, ở bất cứ thời điểm nào, bất cứ nơi nào, bạn cũng cần bước đều, chia sức đều cho cả quãng đường đi.

– Với 1 người đang khỏe mạnh, nếu bước với tốc độ ít hơn 70 bước/phút thì việc giảm cân không hề hiệu quả.

Tốc độ này chỉ là khuyến cáo dành cho những người mới khỏe lại sau cơn đau tim, đau thắt ngực mà thôi.

– Tốc độ 71 – 90 bước/phút, đi 3 – 4km/h phù hợp cho những người mắc bệnh tim mạch.

– Tốc độ 91 – 110 bước/phút, đi 4 – 5km/h dành cho người bình thường.

– Tốc độ 111 – 130 bước/phút – phù hợp với người giảm cân.

Và giờ thì học cách đi bộ đúng cách!

1. Bạn hãy bắt đầu bằng việc đi chậm, nhẹ nhàng trong vài phút đầu và sau đó tăng thời gian, tốc độ.

Làm Thể Nào Để Việc Đi Bộ Cũng Có Thể Giảm Cân Nhanh Chóng Bạn Nên Lưu Ý2. Sau vài phút, bạn sẽ bước dài hơn, đồng thời tăng nhịp độ bước. Giữ lực vừa phải để không quá sức trong suốt quá trình đi.

3. Tư thế tốt nhất khi đi bộ là ngực – vai phải thẳng. Bạn tuyệt đối không chúi người về phía trước và cũng không ngửa người nhiều về phía sau.

4. Bạn không nhất thiết buộc mình phải đi bộ hàng ngày. Nếu không có thời gian, bạn có thể đi bộ 2-3 lần/tuần. Thời gian phù hợp nhất là đi bộ sau khi ăn 1-1,5 giờ.

Nếu cảm thấy quá khó để thực hiện 1 mình, bạn cũng có thể rủ thêm 1 người bạn, hoặc nghe nhạc trong khi đi bộ và thực hiện nghiêm túc chế độ ăn uống khoa học. Bạn nên tìm khu vực ít quen thuộc, những cung đường mới để không bị nhàm chán nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here