Cắt Cơn Thèm Ăn Đột Ngột Của Bạn Với 6 Liệu Pháp Thông Minh Từ Chuyên Gia

Đôi khi bất chợt bạn cảm thấy thèm ăn và muốn ăn vặt liên tục, bạn hãy vận dụng ngay 6 thủ thuật sau trước khi đầu hàng trước tiếng gọi của bản năng.

1. Chơi game

Cắt Cơn Thèm Ăn Đột Ngột Của Bạn Với 6 Liệu Pháp Thông Minh Từ Chuyên GiaCác nhà nghiên cứu ở Anh chứng minh, chỉ cần chơi game xếp hình 3 phút sẽ giúp bạn giảm thèm ăn hơn hẳn so với người không chơi. Việc tập trung chơi game sẽ làm bạn quên đi mất cảm giác thèm ăn. Vì vậy, mỗi khi thấy thèm ăn, bạn có thể chơi game trên iPad hay điện thoại.

2. Liệu pháp mùi hương

Cắt Cơn Thèm Ăn Đột Ngột Của Bạn Với 6 Liệu Pháp Thông Minh Từ Chuyên GiaKhi thèm một món ăn nào đó, trong tâm trí bạn chỉ toàn mùi vị thơm ngon của món ăn đó mà thôi. Lúc này, điều bạn nên làm là ngửi một mùi hương thơm khác, nó sẽ lấn át cảm giác thèm ăn trong bạn. Các nhà nghiên cứu của chuyên gia ở Úc khuyên bạn nên để một chai tinh dầu hoa nhài hoặc bạc hà trong túi. Bất cứ khi nào có cảm giác thèm ăn, hãy ngửi mùi hương này, bạn sẽ bớt bị cơn thèm ăn thôi thúc.

>>> Bỏ túi bí kíp biến làn da khô trở nên mềm mại

3. Liệu pháp đánh lạc tâm lý

Để phân tán tư tưởng khỏi hình ảnh về món ăn bạn đang thèm, bạn hãy tìm một nơi yên tĩnh và tập trung tâm trí vào hình ảnh khác, ví dụ như đọc một cuốn sách yêu thích, nghe một bản nhạc rộn ràng, xem một clip hài vui nhộn, đọc truyện cười hay tiếp tục làm công việc đang dở dang.

4. Chơi game trí tuệ

Theo các nhà nghiên cứu Hà Lan, việc chơi các game đòi hỏi trí tuệ như ô chữ, sudoku… sẽ làm bạn quên đi nhanh chóng cơn thèm ăn một cách hiệu quả. Tiến sĩ Lotte van Dillen thuộc Đại học Leiden, giải thích: “Con người chỉ có thể lưu giữ một số lượng thông tin hạn chế tại một thời điểm. Trong các tình huống khiến bạn phải tập trung, bạn sẽ không còn tâm trí để nghĩ đến thức ăn nữa. Nhờ đó, bạn sẽ ít bị cám dỗ”.

5. Du lịch tưởng tượng

Cắt Cơn Thèm Ăn Đột Ngột Của Bạn Với 6 Liệu Pháp Thông Minh Từ Chuyên GiaNghiên cứu của tiến sĩ Jon May ở Anh, cho hay: Tưởng tượng bạn đang đi bộ trong rừng khoảng 10 phút có thể đánh thức nhiều giác quan, giúp lấn át cảm giác thèm ăn. Bạn ngồi thư giãn, tưởng tượng mình đang đi trong khu rừng xanh mướt, đang ngửi mùi thơm của cỏ cây, ngắm nhìn và ngạc nhiên trước cảnh quan tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể tưởng tượng ra mình đang trên một bãi biển xanh rờn để quên đi cơn thèm ăn, và bạn sẽ có tư tưởng muốn kiên trì giảm cân hơn.

6. Đi bộ nhanh trong 15 phút

Cắt Cơn Thèm Ăn Đột Ngột Của Bạn Với 6 Liệu Pháp Thông Minh Từ Chuyên GiaTheo một nghiên cứu ở Hàn Quốc, đi bộ nhanh giúp giảm thèm ăn chocolate ở phụ nữ. Tập thể dục cũng làm giảm cảm giác căng thẳng, chán nản, mệt mỏi nên sẽ giúp bạn chọn thực phẩm lành mạnh hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here