Không phải ngồi trong phòng mát là không dễ bị nhiễm bệnh đâu nhé! Theo nhiều nghiên cứu thì cho thấy văn phòng được xem là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn và ngồi nhiều sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy mà dân văn phòng khó tránh được.

Cùng tìm cách giải quyết nhé!

1. Đau lưng

Sửa tư thế ngồi: Chân của bạn cần được đặt thẳng trên sàn nhà khi ngồi ghế. Giữ cho lưng luôn thẳng. Đẩy phần đầu về phía sau để thư giãn cho các cơ cổ. Đặt một cái gối ở phía sau, chỗ thắt lưng để bảo vệ cho cột sống. Không nên ngồi lâu tại ghế, đôi khi nên đứng dậy một chút để thay đổi tư thế.

Không ngồi quá lâu trong phòng làm việc: Phòng làm việc không phải là môi trường lý tưởng để bạn có thể ngồi cả ngày. Hãy tận dụng những phút nghỉ ngơi thư giãn để cơ thể bạn được vận động và hít thở khí trời.

2. Nhức mỏi cổ và mắt

Cứ sau mỗi 10 phút, bạn hãy thư giãn cho mắt bằng cách nhìn nhanh qua cửa sổ văn phòng và chớp mắt. Vào giờ nghỉ trưa, bạn hãy đi tới nơi có ánh sáng tự nhiên. Trong một ngày hãy nhiều lần dùng tay che mắt trong ít nhất 1 phút. Chỗ ngồi làm việc phải được trang bị đủ lượng ánh sáng cần thiết.

Lưu ý vị trí của màn hình và bàn phím: màn hình máy tính cần phải ở độ cao thoải mái để bạn có thể nhìn thẳng về phía trước. Màn hình nên được đặt cách mắt 50 đến 60 cm và tâm của màn hình nên đặt thấp hơn tầm mắt từ 10 đến 20 cm. Giữ thẳng lưng và 2 vai luôn ngang bằng là cách hiệu quả để phòng tránh đau nhức mắt và cổ.

Chú ý đến chế độ ăn uống: Tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa vitamin A có trong gan, trứng, sữa, các loại trái có màu vàng, các loại rau có màu xanh đậm. Ăn các thực phẩm giúp gan khỏe mạnh (gan cung cấp dưỡng chất nuôi mắt giúp mắt khỏe đẹp) như bắp cải, nấm, rong biển, cà rốt, cà chua, bí đao, cam, chanh, măng cụt, bơ.

3. Hội chứng ống cổ tay

Phòng tránh: Thường xuyên xoa bóp vùng cổ tay.

Làm việc đúng tư thế, ngồi cách màn hình khoảng 60 cm; khi gõ, phải giữ sao cho cổ tay phải thẳng, khuỷu tay ở góc 90 độ.

4. Đau đầu

Luôn tạo cho mình trạng thái tinh thần thoải mái khi làm việc, thả lỏng toàn thân, thư giãn tâm trạng sau 45 phút làm việc. Cách một khoảng thời gian bạn nên nhắm mắt lại, hoặc ra khỏi phòng thực hiện những động tác co duỗi đơn giản, hoặc rời khỏi bàn làm việc nghe chút nhạc.

Giữ khoảng cách từ mắt đến màn hình máy tính không quá gần hay quá xa để mắt có thể nhìn rõ nhất, khi ngồi làm việc không phải cúi đầu cũng như không phải ngửa cổ lên vì dễ gây mệt mỏi.

Nên mở cửa sổ để không khí trong phòng được lưu thông. Khi bị đau đầu, bạn không nên dùng thuốc giảm đau, bởi cách đó chỉ làm cho cảm giác đau nhất thời giảm nhẹ, nhưng sẽ gây tổn thương cho hệ thần kinh, và không giải quyết được triệt để vấn đề.

>>Ngoài ra, cũng có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đau đầu, bạn hãy tham khảo bài viết các biểu hiện của bệnh đau đầu để có cái nhìn khách quan hơn nhé!

5. Nhiễm khuẩn

Thường xuyên lau bàn phím và bề mặt bàn với các dung dịch kháng khuẩn giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn.

Sử dụng thuốc diệt trùng cho tay và rửa tay trước khi ăn uống trong giờ làm việc hoặc ăn trưa.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here