Việc ăn kiêng giảm béo đối với trẻ là một điều khá khó khăn, bởi trẻ chưa thể hiểu được tính chất, mức độ béo phì ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe sau này. Việc ăn uống lúc này đối với trẻ là một sở thích, những món ăn trẻ thích thì sẽ ăn nhiều mà khoog hề quan tâm đến giá trị dinh dưỡng trong từng món ăn. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả cho trẻ mà không cần tới các chế độ ăn kiêng thì mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Cách Giảm Béo Hiệu Quả Cho Trẻ Không Cần Ăn Kiêng

1.Không để trẻ ăn ngoài các bữa chính

Ngoài 3 bữa ăn chính trong ngày các mẹ có thể cho trẻ ăn thêm bữa phụ nhỏ lúc trẻ đói, chứ không nên ép trẻ ăn khi chúng không đói. Hơn nữa, không nên cho trẻ ăn quá gần với các bữa ăn chính.

– Luôn nhắc nhở trẻ rằng bữa cơm là thời gian cả gia đình sum họp, là lúc mọi người cùng ngồi ở bàn ăn dùng bữa một cách đàng hoàng, lịch sự.

– Cho trẻ ăn sáng các thực phẩm giàu protein, chất đạm như một bữa ăn chính đủ dưỡng chất.

– Không cho trẻ ăn bữa phụ lúc 10 giờ sáng. Nếu trẻ học bán trú tại trường thì tập cho chúng thói quen chỉ dùng bữa phụ khi ở trường.

Cách Giảm Béo Hiệu Quả Cho Trẻ Không Cần Ăn Kiêng

– Yêu cầu trẻ không được rời khỏi bàn ăn khi bữa cơm chưa kết thúc, hãy vừa nói chuyện vừa giúp trẻ hoàn thành bữa ăn.

2.Không lấy thêm thức ăn cho trẻ nếu trẻ đã ăn hết phần của mình

Để giảm béo hiệu quả cho những trẻ thừa cân thì bạn nên chia khẩu phần ăn mỗi ngày để kiểm soát lượng thức ăn nạp vào trong cơ thể một cách hợp lý. Khi trẻ đã ăn hết phần của mình thì bạn không nên cho trẻ ăn thêm nữa, điều này sẽ khiến trẻ béo khó giảm cân hơn. Về lượng cơm, chỉ cần một lưng bát cho mỗi bữa là đủ (nên dùng bát ăn cơm loại nhỏ).

3.Dành 30 phút mỗi ngày để đi bộ cùng trẻ

Tập thể dục mỗi ngày là cách giúp trẻ thừa cân giảm béo hiệu quả. Việc vận động nhiều kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý chắc chắn sẽ sớm đem lại kết quả trong giảm béo. Tốt hơn cả là đi bộ, vì đây là phương pháp vận động đơn giản nhất, không đòi hỏi phải có dụng cụ luyện tập.

Cách Giảm Béo Hiệu Quả Cho Trẻ Không Cần Ăn Kiêng

Thay vì cho trẻ đi bộ mỗi lần 30 phút, bạn có thể chia thành 2 lần, mỗi lần 15 phút. Phải tập thường xuyên, kể cả chủ nhật, ngày nghỉ, lễ tết.

4.Chăm sóc và giúp đỡ trẻ nhiều nhất trong khả năng có thể

Hãy để trẻ được thoải mái tâm lý, đừng đặt nặng lên vai trẻ những ý nghĩa khiến trẻ sợ hãi. Cần quan tâm đặc biệt hơn về những vấn đề có liên quan đến trọng lượng cơ thể trẻ.

Ngoài ra, cần lưu ý, nhắc nhở người thân hoặc cô giữ trẻ… về các nguyên tắc chăm sóc để trẻ không bị thừa cân, tránh hiện tượng “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”.

5.Kiểm tra trọng lượng cơ thể trẻ mỗi tuần

Việc ghi nhật ký giảm béo hàng tuần cũng là một cách để trẻ không ăn uống quá thừa. Cần kiểm đều đặn tra trọng lượng trẻ 1 lần/ tuần vào một thời điểm nhất định.

Cách Giảm Béo Hiệu Quả Cho Trẻ Không Cần Ăn Kiêng

Vậy nên, khi trẻ rơi vào nguy cơ béo phì thì các mẹ nên tìm đến sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng để có được một cách giảm béo hiệu quả và khoa học cho trẻ. Ngoài ra, khi trẻ quá béo thì bạn có thể nhờ sự can thiệp của viên giảm béo để kìm hãm lại sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể bé một cách an toàn nhất.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here