Ăn kiêng không chỉ là một bí quyết sống khỏe mà nó còn giúp bạn hạn chế được tình trạng tích tụ mỡ, các bệnh liên quan đến béo phì, tim mạch, đường huyết,..Vậy nên nếu có thể bạn hãy chọn cho mình những chế độ ăn kiêng khoa học, nhất là những người béo phì, người lớn tuổi.

Ăn kiêng ở đây không phải là nhịn ăn hay chỉ ăn thịt,..mà ăn kiêng có nghĩa là bạn cần phải ăn đúng cách, chọn đúng món để bảo vệ sức khỏe.

Bí Quyết Sống Khỏe Nhờ Các Chế Độ Ăn Kiêng Khoa Học

Hiện nay có nhiều cách ăn kiêng được nhiều người chọn lựa. Chẳng hạn như giảm số lần ăn trong ngày, chia nhỏ các bữa ăn, ăn chay toàn phần hoặc một nửa. Việc áp dụng thực đơn ăn kiêng giảm cân nào là tuỳ theo sự lựa chọn, cân nhắc của mỗi người để phù hợp với đặc điểm sinh lý cơ thể, sở thích cá nhân và thực trạng cân nặng.

Đây là cách ăn kiêng giảm cân rất hay bạn có thể tham khảo nhé.

Ăn chay toàn phần hay bán phần: Ăn chay là một trong những chế độ ăn kiêng giảm cân được đông đảo chị em phụ nữ chọn lựa. Đây là cách ăn kiêng loại bỏ hoàn toàn thịt, các, mỡ và các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật. Tuy nhiên, với cách ăn kiêng chay này bạn chỉ nên áp dụng trong một thời gian nhất định, không nên kéo dài quá sẽ ảnh hưởng đến tim mạch, huyết áp,.. Vậy nên, bạn cần phải phối hợp và chọn lựa chế độ ăn kiêng trong thời gian nhất định để bảo vệ sức khỏe nhé.

Bí Quyết Sống Khỏe Nhờ Các Chế Độ Ăn Kiêng Khoa Học

Giảm số lần ăn: Cách ăn kiêng này khá đơn giản, chỉ cần bỏ bớt đi một bữa ăn không cần thiết như bữa ăn đêm, từ đó sẽ giúp bạn hạn chế được lượng thức ăn tích lũy trong cơ thể gây nên tình trạng béo phì. Rất nhiều người thực hiện cách ăn kiêng này bằng cách bỏ bữa tối để giảm bớt lượng năng lượng dự trữ và giảm lượng mỡ dư thừa.

Giảm lượng thức ăn: Tất cả các bữa ăn trong nhà bạn nên cắt giảm khẩu phần ăn bằng một lượng thức ăn vừa đủ. Chẳng hạn như bạn đang ăn một lượng thức ăn khoảng 10 phần, nay giảm xuống còn, 5,6 phần là nguyên lý của cách ăn kiêng này. Với cách giảm lượng thức ăn mỗi bữa, bạn có thể tạo cho mình một thói quen ăn ít dần, hạn chế sự tăng cân và lượng mỡ thừa. Song, cách ăn kiêng này thường tạo cho bạn một cảm giác thèm ăn, mệt mỏi vì cơ thể được cung cấp đủ năng lượng, vi chất… trong khi đó hiệu quả giảm cân không kéo dài. Với cách ăn kiêng này, bạn có thể mệt mỏi, giảm sức đề kháng do thiếu hụt các vitamin và khoáng chất.

bi-quyet-song-khoe-nho-cac-che-do-an-kieng-khoa-hoc-2

Ăn kiêng ít đường và tinh bột: tinh bột và đường chính là thủ phạm gây béo phì. Vì thế chế độ ăn kiêng này khuyến khích bạn nên hạn chế đường và tinh bột trong mọi bữa ăn, thay vào đó là các thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa tách béo,..có thể thêm vào thực đơn. Bạn chỉ cần chú ý không nên ăn mỡ cá, mỡ lợn, mỡ gà, cũng không ăn da lợn, da gà, phủ tạng động vật như lòng, mề gà, ngan, lợn… và tuyệt đối cần phải ăn kiêng ăn cách laọi bánh ngọt. Cần hạn chế ăn đường, tinh bột, nhất là các laọi tinh bột đã được chế biến như: bột mì, bột ngũ cốc tinh chất.

Mỗi bữa sáng bạn có thể ăn thịt nạc, rau cùng một lát bánh mì nhỏ. Bữa trưa cũng ăn thịt cá, đậu tương, trứng, rau cùng vài lát mỏng bánh mì hoặc bát nhỏ cơm. Bữa tối chỉ nên ăn chút ít thịt, cá, rau và không nên ăn chất bột. Các nàh dinh dưỡng khuyên rằng, cũng lượng thức ăn đó, bạn nên chia nhỏ thành nhiều bữa. Thay vì ăn 3 bữa mỗi ngày bạn có thể chia thành 5 bữa.

Lưu ý, chế độ ăn kiêng ít đường, ít bột này rất cần ăn thêm nhiều thức ăn có chất xơ và ít năng lượng như măng, các loại râu cần, rau bí. Cần ăn nhiều hoa quả nhưng hạn chế ăn nhãn, xoài, chuối. Việc ăn nhiều rau quả, nhất là các loại rau quả có nhiều pectin sẽ giúp cơ thể tiêu hoá nhanh các chất béo, đạm ở ruột.

bi-quyet-song-khoe-nho-cac-che-do-an-kieng-khoa-hoc-3

Thực đơn giảm béo nên chọn những món ăn chứa nhiều protein hơn tinh bột.

Cho đến nay, cách ăn kiêng này có nhiều ưu điểm nhất, để có thể áp dụng lâu dài, không bị suy giảm thể lực, sức đề kháng nhưng tác dụng giảm cân lại duy trì ổn định, nhất là khi bạn biết phối hợp với một số loại thực phẩm như trà, sữa, thảo dược hỗ trợ giảm béo đúng cách.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả, bạn chớ nóng lòng và nản chí bởi chế độ ăn kiêng giảm cân phải thực hiện trong suốt một thời gian dài kết hợp với một chế độ tập luyện thích hợp và có thể sử dụng thêm thuốc giảm cân để loại bỏ chất béo đối với những người béo lâu năm nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here