Lấy lại vóc dáng sau sinh là ước muốn của hầu hết tất cả các sản phụ, sau sinh các bà mẹ thường phải đối diện với nỗi lo thừa cân và mỡ thừa chảy sệ vùng bụng. Vì vậy bạn cần phải chú ý hơn đến quá trình giảm cân của mình nhé!

Để vừa giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng tới nguồn sữa cho con bú là câu hỏi nhiều nhất của các bà mẹ sau sinh. Dười đây là các bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả nhất,các mẹ hãy cùng thực hiện  nhé.

bi-quyet-giam-can-sau-sinh-hieu-qua-nhat

Tập Kegel

Bài tập kegel sau sinh rất có lợi cho vùng sàn chậu (bộ phận đã bị tổn thương nặng sau ca sinh nở). Nhiều chị em đã rất quen thuộc với bài tập kegel trong thai kỳ để tăng cường sức lực cho cơ bắp để sinh nở dễ dàng. Chị em có thể tiếp tục tập kegel sau sinh để tăng cường sức mạnh của ruột, bàng quang, tử cung và xương chậu. Các bà mẹ nên thực hiện những bài tập kiểu như thế này để giảm cân an toàn và hiệu quả hơn.

Bắt đầu bằng bài tập đi bộ

Đi bộ là cách vận động toàn thân vừa nhẹ nhàng lại có thể giúp bạn củng cố lại cân nặng của mình một cách hiệu quả. Đây là một trong những bài tập phù hợp nhất với chị em mới sinh nở. Hãy thử tập đi bộ 15-30 phút mỗi ngày cùng với ông xã hoặc một mình bạn cũng được. Bài tập này sẽ giúp bạn lắng nghe cơ thể và xác định mức độ tập luyện phù hợp với mình. Theo thời gian, bạn có thể tăng thời gian và mức độ tập luyện với bài tập chạy bộ chẳng hạn. Đây là cách giảm béo khá hiệu quả nếu bạn tập luyện đều đặn hàng ngày đấy.

Bài tập căng cơ bụng

bi-quyet-giam-can-sau-sinh-hieu-qua-nhat1

Những bà mẹ sau khi sinh xong thì nên tập những bài giúp bụng không co dãn và mỡ tích trữ. Khoảng 2 tháng sau sinh, chị em có thể tập thể dục cho vùng cơ bụng như sau: Hãy đứng lên và hóp bụng. Giữ yên từ 5-10 giây (không cần nín thở), thả lỏng những phần còn lại của cơ thể. Lặp lại 6 lần và sau đó nghỉ ngơi. Chị em cần tăng thời gian và số lần tập ở những lần tiếp theo sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Tập yoga

Nếu như bạn muốn có một người hướng dẫn tập luyện thì bạn có thể chọn tập yoga để giảm cân an toàn và  thành công. Yoga là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi lứa tuổi, các mẹ sau sinh muốn giảm cân hiệu quả cũng nên áp dụng các bài tập yoga nhẹ nhàng để dần lấy lại vóc dáng thon gọn hơn. Chị em nên tạp bài tập thở giúp phục hồi nhanh sức khỏe, tránh táo bón sau khi sinh. Ngoài ra, bài tập này cũng giúp ích rất nhiều trong việc co thắt cơ sàn chậu. Khi phụ nữ mang thai và sinh con, các cơ của vùng sàn chậu bị kéo căng và yếu. Tập co thắt cơ sàn chậu để chống tiểu són, tiểu không tự chủ và duy trì khả năng tình dục. Có thể tập bằng cách như bạn đang đi tiểu rồi nín lại (nín lại – thở ra – thót bụng. Trở về tư thế ban đầu – hít vào – phình bụng).

Các mẹ sau khi sinh cần vận động nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, vì thế chọn yoga để giảm cân là một sự lựa chọn tuyệt vời.

bi-quyet-giam-can-sau-sinh-hieu-qua-nhat2

Sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân

Các mẹ đang lo lắng về vòng eo của mình. Có một phương pháp giảm cân sau sinh rất hiệu quả đó là dùng thuốc giảm cân dành cho phụ nữ sau sinh, ưu điểm khi dùng sản phẩm giảm cân là các mẹ không phải luyện tập hay ăn uống kiêng khem khổ sở làm ảnh hưởng đến trẻ.

Beautiful Slim Body là thuốc giảm cân sau sinh hiệu quả. Thuốc không có tác dụng phụ và ngăn ngừa sự tăng cân trở lại kể cả sau khi bạn không còn dùng, bạn sẽ có số đo lý tưởng sau một thời gian sử dụng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here