Bí Quyết Giảm Béo Hiệu Quả Bằng Những Thói Quen Ăn Uống

Bằng nhũng thói quen ăn uống lành mạnh giúp bạn giảm béo hiệu quả, cải thiện vóc dáng thon gọn và bảo vệ sức khỏe. Với những người béo phì thì bạn nên có những thực đơn giảm béo kiêng khem nhiều hơn để loại bỏ mỡ dư thừa và giảm cân nặng xuống ổn định hơn. Một vài bí quyết giảm béo dưới đây bạn có thể tham khảo.

Chọn thực đơn giàu protein

Bí Quyết Giảm Béo Hiệu Quả Bằng Những Thói Quen Ăn Uống

 

Đây là một bí quyết giảm béo hiệu quả và bảo vệ sức khỏe lâu dài. Theo các chuyên gia, cơ thể bạn tiết ra nhiều insulin hơn theo độ tuổi, insulin thúc đẩy việc lưu giữ chất béo, đặc biệt ở phần bụng của bạn. Một chế độ ăn giàu protein sẽ giúp hạn chế việc sản sinh insulin. Vậy nên, bạn hãy chọn chế độ ăn protein để giảm béo nhé.

Ăn thực phẩm béo không bão hòa đa

Những thực phẩm chứa nhiều chất béo không bão hóa đa trong các loại hạt, dầu thực vật, cá,..có tác dụng thức đẩy quá trình trao đổi chất nhanh hơn, chuyển hóa chất béo thành năng lượng để dễ tiêu hao hơn.

Bí Quyết Giảm Béo Hiệu Quả Bằng Những Thói Quen Ăn Uống

Việc ăn những thực phẩm thuộc nhóm chất béo không bão hòa đa khiến cho khối lượng cơ bắp và mỡ trong cơ thể giảm. Vậy nê, thay vì ăn các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ động vật có hại bạn nên chọn các loại dầu oliu, dầu dừa để chế biến trong các món ăn giảm béo hàng ngày.

Dùng giấm mỗi ngày

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người béo phì nên cho thêm 1-2 thìa giấm mỗi ngày. Axit acetic trong giấm sản xuất protein đốt cháy chất béo, vì thế ăn từ 1-2 thìa giấm vào mỗi ngày trong 8 tuần sẽ khiến giảm đáng kể lượng mỡ thừa. Đây là một trong những bí quyết giảm béo nhanh cho mà người béo phì nên áp dụng.

Tập yoga

30 phút mỗi ngày cho những động tác yoga sẽ giúp bạn giảm béo hiệu quả, việc hít thở sâu giúp giảm mức độ hooc môn cortisol, từ đó sẽ giúp cơ thể thoải mái, tinh thần vui vẻ hơn.

Bí Quyết Giảm Béo Hiệu Quả Bằng Những Thói Quen Ăn Uống

Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Hãy đảm bảo rằng mỗi ngày bạn ngủ đủ 7-8 tiếng để quá trình hoạt động trong cơ thể không bị gián đoạn và hỗ trợ giảm béo hiệu quả hơn. Người có thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ vào mỗi ngày thường có tỉ lệ mỡ béo thấp hơn người không điều độ. Thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ khiến đồng hồ sinh học của bạn ổn định, không có cơ hội cho cortisol tích lũy.

Uống nước trà xanh

Sau mỗi bữa ăn hàng ngày bạn nên uống ly trà xanh, nhằm mục đích giảm béo, giúp làm đẹp da. Bởi trong trà xanh chứa nhiều chất chống béo phì, chất chống oxy hóa  từ đó sẽ giúp bạn giảm béo nhanh và hiệu quả hơn. Đây là một bí quyết giảm béo mà chị em phụ Nhật thường áp dụng.

Bí Quyết Giảm Béo Hiệu Quả Bằng Những Thói Quen Ăn Uống

Ăn nhiều chất xơ

Một thực đơn giảm béo nhanh nên đa dạng và chọn nhiều loại rau xanh để loại bỏ mỡ béo ra khỏi cơ thể. Bạn phải đảm bảo ăn nhiều chất xơ mỗi ngày từ các loại rau củ quả. Chất xơ hòa tan có nhiều trong táo, đậu xanh… cũng có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Trên đây là những thói quen hàng ngày mà bạn nên duy trì để giảm béo hiệu quả hơn.  Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với vien giam can để quá trình cải thiện vóc dáng nhanh chóng và an toàn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.