Bật Mí Thực Đơn Ăn Uống Và Luyện Tập Để Bạn Cao Thêm 2cm Sau Tuổi Dậy Thì

Nếu biết cách ăn uống và luyện tập đúng thì bạn vẫn có thể cao thêm 2-3cm sau tuổi dậy thì đấy!

Việc làm thế nào để cao thêm sau khi đã bước qua giai đoạn dậy thì luôn là thắc mắc của những bạn “nấm lùn”. Dù sau 18 tuổi, cơ thể sẽ không có khả tăng chiều cao “vù vù” như ở tuổi thiếu niên, nhưng nếu biết cách ăn uống và luyện tập, hormone trong cơ thể sẽ được kích thích và giúp bạn tăng dần dần 2-3cm chiều cao.

Cùng thực hiện theo lịch ăn uống và tập thể dục sau để cải thiện chiều cao nào!

1. Thực đơn giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành

Các mẫu thực đơn này giúp cung cấp đầy đủ năng lượng, canxi, khoáng chất và các vitamin cần thiết để bạn làm việc hàng ngày, đồng thời kích thích chiều cao phát triển. Trong một tuần, bạn có thể xoay vòng trong 3 gợi ý sau:

Thực đơn ngày 1

Bật Mí Thực Đơn Ăn Uống Và Luyện Tập Để Bạn Cao Thêm 2cm Sau Tuổi Dậy Thì– Sáng: phở bò, 1 cốc sữa đậu nành.

– Trưa: cơm, tôm rim, canh cải thịt bằm.

– Xế: 1 hộp sữa chua, 1 quả chuối.

– Tối: cơm, cá sốt cà, canh rau ngót nấu tôm.

Thực đơn ngày 2

Bật Mí Thực Đơn Ăn Uống Và Luyện Tập Để Bạn Cao Thêm 2cm Sau Tuổi Dậy Thì– Sáng: bánh mì ốp la, một cốc sữa tươi.

– Trưa: cơm, gà kho gừng, canh bầu nấu tôm.

– Xế: 1 bát tào phớ hoặc tàu hũ nước đường.

– Tối: bò nấu đậu, bánh mì, một cốc sinh tố bơ.

Thực đơn ngày 3

Bật Mí Thực Đơn Ăn Uống Và Luyện Tập Để Bạn Cao Thêm 2cm Sau Tuổi Dậy Thì– Sáng: bánh giò, một cốc sữa đậu nành.

– Trưa: cơm, thịt kho trứng, canh chua cá.

– Xế: 1 cốc sữa tươi, một miếng phô mai.

– Tối: salad cá ngừ, 1 miếng ức gà, 1 hộp sữa chua.

Lưu ý:

– Nên ăn đúng giờ, đúng bữa để đạt hiệu quả tốt nhất.

– Bạn có thể uống thêm sữa để tăng hiệu quả phát triển chiều cao, với người trưởng thành, tối đa một ngày nên dùng 600ml sữa.

– Hãy thay tất cả các loại bánh kẹo nhiều đường bằng những món ăn vặt bổ dưỡng, giúp tăng chiều cao như các loại hạt, phô mai, sữa chua,…

2. Lịch tập thể dục để phát triển chiều cao

Bên cạnh việc ăn uống khoa học, tập thể thao là cách hỗ trợ hormone tăng trưởng và giúp người trưởng thành “nhích” thêm vài cm. Bên nên áp dụng lịch sinh hoạt và chơi thể thao sau đều đặn mỗi ngày. Kết hợp những bài tập yoga tăng chiều cao cho tuổi 20 để phát triển vóc dáng hoàn chỉnh.

– Từ 6h -7h sáng: phơi nắng trong khoảng từ 20 – 30 phút.

Bật Mí Thực Đơn Ăn Uống Và Luyện Tập Để Bạn Cao Thêm 2cm Sau Tuổi Dậy Thì– Từ 7h – 7h30 sáng: đạp xe 30 phút, nhảy dây 20 phút hoặc đu xà đơn 10 phút.

Bật Mí Thực Đơn Ăn Uống Và Luyện Tập Để Bạn Cao Thêm 2cm Sau Tuổi Dậy Thì– Từ 5h – 6h chiều: bơi 45 phút hoặc chơi bóng rổ 60 phút.

Bật Mí Thực Đơn Ăn Uống Và Luyện Tập Để Bạn Cao Thêm 2cm Sau Tuổi Dậy ThìLưu ý:

– Khi phơi nắng, nên kết hợp vươn vai, hít thở để tăng hiệu quả hấp thụ vitamin D.

– Bên cạnh việc tập thể dục để hỗ trợ, đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, luôn ngồi thẳng lưng là cách giúp thúc đẩy chiều cao phát triển hiệu quả.

Cùng tham khảo một số mẹo giúp tăng chiều cao khi trưởng thành ở đây bạn nhé! Chúc bạn sớm cớ chiều cao mong muốn!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here