7 động tác giảm mỡ đùi dưới đây sẽ giúp bạn có một thân hình khỏe mạnh và săn chắc hơn!

1. Nâng bắp chân

Nâng bắp chân là một trong những bài tập điển hình giúp cho đôi chân được thon gọn. Bài tập này có tác động lên bắp chân, mắt cá chân, bàn chân khỏe mạnh và săn chắc hơn. Bắt đầu bằng cách đứng thẳng lên với bàn chân chụm lại với nhau và đặt tay ở ngay cạnh thân mình hoặc nắm lấy một cái gì đó để giữ thăng bằng. Dồn toàn bộ trọng lượng cơ thể lên bàn chân và ngón chân. Từ từ rướn người lên, giữ tư thế ở vị trí này, sau đó từ từ hạ thấp xuống để bắt đầu lại. Bạn sẽ cảm thấy các mỡ thừa nhanh chóng bị đốt cháy chỉ sau 1 vài lần thực hiện.

Nâng trọng lượng cơ thể dồn lên bàn chân và ngón chân.

2. Nhảy xoay

Nhảy xoay là  bài tập vô cùng hiệu quả cho các cơ bắp chân. Đứng thẳng, chân chụm lại với nhau và cánh tay để ở 2 bên. Bắt đầu bằng cách nhảy lên trong không khí và xoay phần trên cơ thể sang bên trái và phần dưới cơ thể sang bên phải. Chạm đất với tư thế này, sau đó nhảy lên một lần nữa, xen kẽ, thay đổi chuyển động xoay của bạn trong mỗi bước nhảy.

Nhảy xoay giúp eo thon, giảm mỡ đùi.

3. Ngồi đan chân

Bài tập ngồi đan chân sẽ tác động mạnh mẽ lên các cơ bắp ở đầu gối, bắp đùi và bắp chân của bạn. Đặt một cái ghế ở vị trí cách 2 bước chân phía sau bạn và đặt chân trái của bạn lên trên ghế trong khi chân phải mở rộng, đâm thẳng về phía trước. Từ từ gập chân phải đến 90 độ, đảm bảo đầu gối của bạn không mở rộng qua bàn chân của bạn. Giữ nguyên tư thế này, sau đó đổi lại vị trí chân.

Bài tập ngồi đan chân 1 góc 90 độ.

4. Nhảy hộp

Bài tập này chỉ có hiệu quả nếu bạn có một thứ gì đó đủ vững chắc để chịu được toàn bộ trọng lượng của bạn và đủ cao để bạn có thể thoải mái nhảy trên nó. Để hoàn thành bài tập tim mạch này, đứng thẳng lên và đặt một chiếc bục hoặc 1 chiếc hộp trực tiếp ở phía trước của bàn chân của bạn.

Bài tập nhảy thừa giúp bạn đốt cháy lượng mỡ đùi thừa không mong muốn.

Khụy gối và sử dụng cả hai chân nhảy bật cao lên khỏi mặt đất. Khi đã nhảy lên hộp, lại nhảy trở lại xuống vị trí bắt đầu. Nhảy hộp là 1 phương thức tập luyện tuyệt vời cho cơ bắp chân và đốt cháy lượng mỡ thừa không mong muốn.

5. Tư thế hình chiếc cầu

Bài tập tư thế hình chiếc cầu có tác dụng đáng kinh ngạc cho phần mông và bắp chân. Nằm trên sàn nhà với đôi chân gập lại và bàn chân trên mặt đất. Đặt vai của bạn xuống dưới và nâng phần thân còn lại lên khỏi mặt đất sao cho chỉ vai, cổ, đầu, và bàn chân được chạm xuống sàn. Nâng cao chân của bạn sao cho gót chân rời khỏi mặt đất và các ngón chân cùng mắt cá chân sẽ giữ toàn bộ trọng lượng cơ thể bạn.

Nâng xương chậu lên càng cao càng tốt.

Giữ nguyên vị trí này, sau đó từ từ trở lại vị trí ban đầu. Hãy đảm bảo giữ cho xương chậu của bạn càng cao càng tốt trong toàn bộ bài tập này.

6. Nhảy lò cò 1 chân

Bài tập này sẽ có tác dụng cho toàn bộ phần chân của bạn nhưng sẽ đặc biệt khiến cho phần bắp chân cảm giác như bị thiêu đốt. Đứng thẳng với chân rộng ngang hông. Nâng chân trái lên, cố gắng giữ cho đùi song song với sàn nhà. Bắt đầu nhảy lên xuống trên chân phải của bạn. Tiếp tục thực hiện ít nhất ba mươi giây, sau đó chuyển sang phía bên trái.

7. Nâng bắp chân kiểu ba- lê

Bài tập này khá giống với bài tập nâng bắp chân, nhưng với cường độ cao. Đứng thẳng với chân rộng ngang vai và 2 bàn chân hướng ra phía ngoài (như vị trí thứ hai trong ba lê). Khụy chân xuống để tạo thành một góc 45 độ, và đảm bảo rằng phần thân còn lại vẫn thẳng.

Bài tập hiệu quả cho mắt cá chân và cơ ngoài bắp chân.

Từ từ nâng gót chân lên khỏi mặt sàn, như vậy chỉ có các ngón chân của bạn trên sàn nhà. Giữ nguyên vị trí này, sau đó từ từ hạ xuống.

Tập thể dục kết hợp với một thực đơn hợp lý cho vòng 3 sẽ săn chắc và thon gọn như ý muốn của bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here