9 Thói Quen Giúp Thúc Đẩy Nhanh Quá Trình Trao Đổi Chất Giúp Bạn Kiểm Soát Cân Nặng Hiệu Quả

Ăn đúng giờ giấc, uống đủ nước mỗi ngày, tập thể dục thường xuyên… là những thói quen bạn nên thực hiện để thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, giúp kiểm soát cân nặng và bảo vệ sức khỏe.

1. Tạo thói quen ăn uống đúng giờ

9 Thói Quen Giúp Thúc Đẩy Nhanh Quá Trình Trao Đổi Chất Giúp Bạn Kiểm Soát Cân Nặng Hiệu QuảTheo Bright Side, cơ thể có khả năng ghi nhớ thời gian cố định, vì vậy nếu bạn tạo thói quen ăn đúng giờ, nó sẽ tiêu hao hết năng lượng trước khi tới giờ ăn tiếp theo. Ngược lại, nếu bạn là người ăn uống không giờ giấc thì cơ thể sẽ sẽ lưu trữ thay vì tiêu hao năng lượng. Ăn cách nhau 3-4 giờ mỗi lần để giúp cơ thể đốt cháy năng lượng tốt nhất.

2. Không cắt bỏ hoàn toàn carbs

9 Thói Quen Giúp Thúc Đẩy Nhanh Quá Trình Trao Đổi Chất Giúp Bạn Kiểm Soát Cân Nặng Hiệu QuảBạn cần phải có đủ mức carbs để tổng hợp serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp não hoạt động hiệu quả, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

3. Không ăn vặt

9 Thói Quen Giúp Thúc Đẩy Nhanh Quá Trình Trao Đổi Chất Giúp Bạn Kiểm Soát Cân Nặng Hiệu QuảNăng lượng từ thức ăn thường tồn tại trong cơ thể từ 3-4 tiếng, sau đó được tiêu hao bằng cách đốt cháy chất béo. Các món ăn như khoai tây chiên, bánh mì, đồ ngọt là những đồ ăn vặt có thể làm chậm quá trình chuyển hóa. Lượng chất béo trong chúng khá lớn làm kéo dài thời gian đốt cháy, khiến bạn bị tăng cân.

4. Uống nhiều nước

9 Thói Quen Giúp Thúc Đẩy Nhanh Quá Trình Trao Đổi Chất Giúp Bạn Kiểm Soát Cân Nặng Hiệu QuảUống đủ nước sẽ giúp quá trình chuyển hóa hiệu quả hơn. Khi cơ thể thiếu nước, lượng calo được đốt cháy cũng ít hơn, đồng thời gan cũng tập trung vào việc khôi phục nguồn nước mà không đốt cháy chất béo. Nếu không quen uống nước lọc, trà xanh là giải pháp thay thế hiệu quả cung cấp nước cho cơ thể.

5. Uống sữa

9 Thói Quen Giúp Thúc Đẩy Nhanh Quá Trình Trao Đổi Chất Giúp Bạn Kiểm Soát Cân Nặng Hiệu QuảSữa chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp. Lượng canxi trong sữa đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa, các tế bào mỡ chứa càng nhiều canxi càng dễ bị đốt cháy.

6. Tập thể dục

9 Thói Quen Giúp Thúc Đẩy Nhanh Quá Trình Trao Đổi Chất Giúp Bạn Kiểm Soát Cân Nặng Hiệu QuảCơ bắp đồi hỏi năng lượng ngay cả chúng đang nghỉ ngơi, vì thế cách tốt nhất để thúc đẩy quá trình trao đổi chất chính là tập luyện mỗi ngày. Bất kỳ bài tập về thể chất như đi bộ, chạy, khiêu vũ, tập gym… đều giúp trao đổi chất nhanh hơn đây là lợi ích bất ngờ từ việc tập luyện hàng ngày.

7. Thức dậy sớm

9 Thói Quen Giúp Thúc Đẩy Nhanh Quá Trình Trao Đổi Chất Giúp Bạn Kiểm Soát Cân Nặng Hiệu QuảÁnh nắng mặt trời có tác động đáng kể đến sự trao đổi chất trong cơ thể. Mặt trời buổi sáng sẽ giúp cơ thể điều chỉnh quá trình sinh học phụ thuộc vào sự thay đổi ngày đêm. Điều này rất quan trọng để tiêu thụ năng lượng hiệu quả.

8. Bổ sung sắt

9 Thói Quen Giúp Thúc Đẩy Nhanh Quá Trình Trao Đổi Chất Giúp Bạn Kiểm Soát Cân Nặng Hiệu QuảThiếu sắt dẫn đến việc các cơ thiếu oxy và làm suy yếu sức khỏe. Nếu cơ thể đang thiếu sắt, bạn nên bổ sung thịt, cá và táo vào thực đơn giảm cân hàng ngày.

9. Tránh căng thẳng

9 Thói Quen Giúp Thúc Đẩy Nhanh Quá Trình Trao Đổi Chất Giúp Bạn Kiểm Soát Cân Nặng Hiệu QuảKhi bị căng thẳng, tuyến giáp sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất dẫn đến việc tăng cân.

Việc thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất tốt hơn sẽ vô cùng có lợi cho việc giảm cân của bạn. Vì vậy hãy áp dụng ngay các bí quyết ở trên để giảm cân hiệu quả nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.