Bạn muốn cơ thể mình trao đổi chất tốt hơn và đốt cháy chất béo? Có thể những thay đổi đơn giản sau đây sẽ giúp được bạn.

8 điều bạn phải làm trong một ngày để giảm cân hiệu quả là gì?

1. Bắt đầu ngày mới với cà phê hoặc trà xanh

Nếu bạn muốn quá trình trao đổi chất tốt hơn thì không nên bỏ ăn sáng. Trên thực tế, chất caffein trong cà phê và trà xanh tự nhiên giúp kích thích hệ thống thần kinh trung ương của bạn. Một cốc cafe hoặc trà xanh mỗi sáng sau bữa ăn 30 phút có thể giúp bạn thúc đẩy sự trao đổi chất lên 5-8 %.

2. Ăn ngũ cốc vào bữa sáng

Bỏ qua bữa ăn sáng gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự trao đổi chất của bạn. Hãy ăn một bữa ăn sáng có nhiều ngũ cốc. Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ giúp quá trình trao đổi chất nhanh hơn.

3. Chọn một bữa trưa giàu protein

Một bữa trưa lành mạnh có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng. Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên bạn nạp protein vào buổi trưa giúp bạn tiêu hóa, chuyển hóa, và đốt cháy calo nhanh hơn các thực phẩm chế biến sẵn. Đừng quên tăng cường sự trao đổi chất của bạn vào giờ ăn trưa với một bữa trưa giàu protein nhé.

4. Uống nhiều nước hơn vào buổi chiều

Bạn có thể nghĩ rằng ngồi tại bàn của bạn có tác động tiêu cực đến sự trao đổi chất, chỉ cần bạn uống nhiều nước là bạn đã giúp quá trình trao đổi chất được diễn ra thuận lợi rồi đấy. Một nghiên cứu của Đại học Utah cho thấy người những người uống tám đến 12 ly nước mỗi ngày đốt cháy nhiều chất béo hơn so với những ai chỉ uống rất ít.

5. Tập thể dục

Mỗi buổi chiều bạn nên tập thể dục khoảng tầm 30 phút. Những bài tập về tim mạch rất tốt cho quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Đứng dậy và di chuyển xung quanh nơi làm việc cũng có tác dụng với bạn. Tập thể dục là cách bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất. Nếu bạn ngồi quá lâu một chỗ, bạn sẽ bị giảm mất 90% quá trình trao đổi chất.

6. Ăn đồ cay vào buổi tối

Bữa tối nên kích thích vị giác bằng đồ ăn cay. Ngoài thúc đẩy sự trao đổi chất, đồ ăn cay còn giúp bạn kiềm chế cảm giác thèm ăn. Nếu bạn không ăn cay, thì có thể sử dụng các loại gia vị như gừng, quế, nghệ vào thức ăn để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.

7. Dành thời gian để thư giãn

Nếu một ngày bạn gặp quá nhiều vấn đề làm bạn căng thẳng, mệt mỏi sẽ ảnh hưởng đến trao đổi chất. Trên thực tế, căng thẳng kéo dài có thể làm chậm sự trao đổi chất của bạn.

Bạn phải dành thời gian thư giãn cho bản thân. Bạn nên tắm thư giãn, ngồi thiên yên tĩnh hoặc tập 1 số tư thế yoga tịnh tâm, đừng suy nghĩ đến công việc của bạn nữa. Bạn nên tự chăm sóc mình là điều cần thiết nhất.

8. Hãy ngủ thật ngon

Một giấc ngủ sâu vào sáng ngày mai sẽ khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái tiếp tục bắt đầu một ngày mới. Bạn cũng sẽ cảm thấy hứng thú hơn với việc tập luyện giảm cân đấy.

Chúc bạn giảm cân thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here