Trái cây luôn rất bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, lại có một số trái cây ăn buổi sáng rất tốt nhưng ăn vào buổi tối lại rất gây hại cho sức khỏe chúng ta đấy.

Cùng tìm hiểu nhé!

1. Thanh long

Thanh long được xem là loại trái cây giảm béo hiệu quả và có tác dụng phòng chống táo bón.Thanh long là loại trái cây chứa nhiều đường không nên ăn nhiều vào buổi tối. Những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường đặc biệt nên tránh xa loại quả này sau bữa tối.

2. Xoài

Chất chống oxy hóa có trong xoài giúp lọc ánh sáng xanh gây hại cho mắt và nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.

Bên cạnh đó, một số chất dinh dưỡng như beta-carotene có trong xoài còn giúp ngăn ngừa bệnh suyễn, ung thư tuyến tiền liệt và kết trực tràng. Vì vậy những người tiểu đường không nên ăn xoài về đêm vì lượng đường trong xoài khá cao.

>>> Những bài tập yoga tăng chiều cao hiệu quả

3. Bơ

Quả bơ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol và mỡ trong máu, bảo vệ hệ thống tim mạch, huyết quản và gan, làm khỏe dạ dày, thanh lọc ruột. Đây là loại quả thích hợp cho mọi lứa tuổi nhưng chỉ nên ăn 1 quả mỗi ngày. Bên cạnh đó, bơ có hàm lượng mỡ thực vật rất cao, do đó không nên ăn nhiều vào buổi tối.

4. Măng cụt

Măng cụt rất giàu vitamin và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể… Nó còn có chứa hỗn hợp kháng thể Xanthones thiên nhiên có khả năng diệt khuẩn rất tốt

Thế nên bổ sung loại quả này vào món tráng miệng hoặc ăn vặt vào ban ngày, nhưng tránh xa loại quả ngon này vào buổi tối vì nó có thể khiến giấc ngủ chập chờn. Hơn nữa, chất xanthone là thành phần có trong măng cụt có thể gây ngộ độc nếu ăn đêm.

>> Bạn nên tham khảo thêm các loại trái cây không được kết hợp với nhau, vì nếu ăn chung sẽ tạo ra độc tính gây hại cho sức khỏe của bạn và người thân.

5. Sầu riêng

Với hàm lượng đường cao, người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, đường huyết cao, tim mạch không tốt, loét đường ruột nên hạn chế ăn sầu riêng vào buổi tối vì dễ gặp biến chứng. Bởi vậy nên ăn giảm cơm sau đó mới ăn sầu riêng để tránh tình trạng hấp thu năng lượng quá mức.

6. Quả na

Quả na rất tốt cho người ăn kiêng và đang có nhu cầu giảm cân vì nó không chứa chất béo bão hòa. Na rất ngọt, lượng đường cao nên cần chú ý cẩn trọng khi ăn vào buổi tối.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here