6 Chế Độ Dinh Dưỡng Giúp Xoa Dịu Cơn Đau Khó Chịu Trong Kỳ “Đèn Đỏ”

Ngày “đèn đỏ” là quá trình bình thường diễn ra trong cơ thể người phụ nữ hàng tháng, tuy nhiên lại khiến các bạn nữ gặp phải triệu chứng đau khó chịu.

Một số triệu chứng các bạn gái thường gặp phải trong kỳ kinh nguyệt là chuột rút, đau bụng, đau đầu và cứng cơ. Tuy nhiên nếu có một chế độ ăn uống cân bằng, bạn có thể cải thiện các triệu chứng này và bước qua kỳ “đèn đỏ” một cách êm ái.

1. Chú ý tới độ lành mạnh của các bữa ăn

6 Chế Độ Dinh Dưỡng Giúp Xoa Dịu Cơn Đau Khó Chịu Trong Kỳ "Đèn Đỏ"

Một chế độ ăn uống nhiều trái cây, rau, carbohydrate phức tạp và chất béo lành mạnh trong bữa ăn hằng ngày sẽ giúp giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt rất tốt. Cơ thể sẽ bị mất một lượng máu nhất định trong kỳ kinh nên việc bổ sung thực phẩm giàu chất sắt trước và trong thời gian này là vô cùng cần thiết. Điều này giúp bổ sung lại lượng máu đã mất cho cơ thể. Những thực phẩm giàu chất sắt có thể kể đến như thịt đỏ, các loại đậu, gan, rau có màu xanh đậm.

2. Tránh đường tinh luyện và thực phẩm chế biến

6 Chế Độ Dinh Dưỡng Giúp Xoa Dịu Cơn Đau Khó Chịu Trong Kỳ "Đèn Đỏ"Ngoài muối ra, bạn cũng nên tránh nạp đường tinh luyện và thực phẩm chế biến trước và trong kỳ kinh nguyệt. Những thực phẩm này thường chứa carbohydrate đơn giản. Sự dao động bất ổn của đường trong máu có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và luôn muốn “đập banh nóc nhà” trước những cơn đau do “bà dì” mang lại.

3. Uống nhiều nước vào ngày đèn đỏ

6 Chế Độ Dinh Dưỡng Giúp Xoa Dịu Cơn Đau Khó Chịu Trong Kỳ "Đèn Đỏ"Hãy thập thói quen uống nhiều nước cũng như tuyệt đối hạn chế sử dụng thức uống chứa caffein hoặc cồn nếu bạn không muốn các triệu chứng kinh nguyệt trở nên tồi tệ hơn.

4. Tránh đồ ăn ngọt, nhiều dầu mỡ

6 Chế Độ Dinh Dưỡng Giúp Xoa Dịu Cơn Đau Khó Chịu Trong Kỳ "Đèn Đỏ"Chị em phụ nữ thường thèm ăn đồ ngọt và những thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ trước kỳ kinh nguyệt do sự thay đổi nội tiết tố, điều này làm cho cortisol tăng cao nhưng serotonin lại suy giảm. Các món ăn này sẽ làm tăng lượng serotonin và làm giảm lượng cortisol, khiến bạn cảm thấy thỏa mái và dễ chịu hơn. Nhưng các bạn nữ nên bảo vệ cân nặng của mình để tránh bị tăng cân mỗi lần tới ngày nhé.

5. Hạn chế muối ăn

6 Chế Độ Dinh Dưỡng Giúp Xoa Dịu Cơn Đau Khó Chịu Trong Kỳ "Đèn Đỏ"Trước kỳ kinh nguyệt, bạn nên loại bỏ muối khỏi chế độ ăn càng nhiều càng tốt. Natri trong muối sẽ làm tăng khả năng giữ nước. Nếu bạn cứ giữ mãi thói quen ăn mặn, cơ thể của bạn sẽ bị phù lên và không tránh khỏi cảm giác nặng nề.

6. Bổ sung canxi

6 Chế Độ Dinh Dưỡng Giúp Xoa Dịu Cơn Đau Khó Chịu Trong Kỳ "Đèn Đỏ"Hãy bổ sung những thực phẩm giàu canxi và cố gắng tiêu thụ khoảng 1000mg mỗi ngày. Các nhà khoa học tại Đại học Columbia cho biết, canxi làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt.

Bên cạnh đó, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc hoặc chất bổ sung nào để giảm các triệu chứng đau. Tuyệt đối không nên sử dụng thuốc giảm đau một cách tùy tiện. Nếu các triệu chứng kinh nguyệt bỗng trở nên nghiêm trọng, khiến cho hoạt động thường ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bạn nên gặp ngay bác sĩ phụ khoa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.