5 Thực Phẩm Có Hại Làm Ảnh Hưởng Đến Sự Phát Triển Chiều Cao Của Trẻ

Buổi tối, trước khi đi ngủ, mẹ nhớ lưu ý không cho trẻ ăn 5 loại thực phẩm dưới đây. Bởi nếu trẻ ăn phải sẽ khó ngủ, ngủ không say giấc, ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao.

1. Thực phẩm lên men

5 Thực Phẩm Có Hại Làm Ảnh Hưởng Đến Sự Phát Triển Chiều Cao Của TrẻNhiều bà mẹ thường có thói quen cho trẻ ăn sữa chua, phô mai, tương, dưa chua… trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, đây là những món ăn có chứa axit amin tyramine có tác dụng kích thích não bộ, gây hưng phấn và làm bé thức giấc vào ban đêm khiến giấc ngủ chập chờn, khó ngủ hơn, ngủ không ngon giấc. Do đó, trước khi đi ngủ nên cho trẻ tránh xa những thực phẩm này vì chúng sẽ khiến trẻ cảm thấy khó ngủ.

2. Nước ngọt có ga

5 Thực Phẩm Có Hại Làm Ảnh Hưởng Đến Sự Phát Triển Chiều Cao Của TrẻCác loại nước ngọt có ga thường chứa nhiều đường và các chất làm ngọt nhân tạo như aspartame, nếu uống nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của xương. Bọt khí trong nước uống có ga chứa chất hóa học làm ăn mòn canxi của xương, hạn chế bổ sung canxi cho xương, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao. Uống nhiều còn khiến cơ thể mất nước, mệt mỏi và gây khó ngủ.

3. Chocolate

5 Thực Phẩm Có Hại Làm Ảnh Hưởng Đến Sự Phát Triển Chiều Cao Của TrẻTrong chocolate có chứa caffein khiến trẻ trằn trọc, thao thức. Chất này còn xuất hiện trong trà, nước ngọt và cà phê. Đó là lí do vì sao không nên để trẻ ăn một lượng lớn các loại kem vị chocolate hay ăn chocolate nguyên chất trước giờ đi ngủ. Không những thế, ăn chocolate còn có tác dụng lợi tiểu, kích thích cơ thể sản xuất nước tiểu, do đó trẻ sẽ phải thức giấc nửa đêm để đi tiểu.

4. Đồ ăn nhiều mỡ, nhiều muối

5 Thực Phẩm Có Hại Làm Ảnh Hưởng Đến Sự Phát Triển Chiều Cao Của TrẻNếu cho trẻ ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ và muối sẽ làm dạ dày trẻ khó tiêu hóa nổi tất cả thức ăn trước khi ngủ, vì thế dạ dày sẽ phải tiếp tục hoạt động trong lúc trẻ ngủ, làm trẻ khó ngủ.

5. Đồ ngọt

5 Thực Phẩm Có Hại Làm Ảnh Hưởng Đến Sự Phát Triển Chiều Cao Của TrẻNhững thức ăn vặt như kem, kẹo, bánh ngọt… và tất cả các loại quà vặt có vị ngọt đều chứa nhiều đường, nhiều năng lượng khiến trẻ thích hoạt động và gây khó ngủ. Do đó, các mẹ không nên cho trẻ ăn khoảng vài tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ.

Để chiều cao của trẻ phát triển nhanh chóng, các mẹ không nên cho trẻ ăn những loại thực phẩm trên vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đồng thời, mỗi ngày bạn nên cho trẻ ngủ đủ 8 tiếng. Đặc biệt, khi ngủ nên cho trẻ nằm ngửa, gối thấp, chân tay duỗi thẳng tự nhiên, giữ cơ thể ngay ngắn mới mang lại lợi ích cho sức khỏe và giúp ích cho sự giãn nở của cột sống. Tư thế nằm ngửa, tay chân duỗi thẳng thoải mái là cách ngủ giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng.

Bạn cũng nên cho trẻ tập luyện các bài tập thể thao để kích thích sự phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here