Là một đất nước với nền văn hóa văn minh thì những vấn đề về sức khỏe luôn được coi trọng hàng đầu. Thực đơn ăn uống hàng ngày của họ chủ yếu là những thực phẩm tươi sống, ít dầu mỡ, khẩu phần ăn đa dạng và pong phú mỗi tuần, những người béo phì, thừa cân cũng dễ dàng giảm béo an toàn và khoa học hơn.

Với 3 món ăn chủ đạo trong việc giữ gìn vóc dáng và bảo vệ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ cho người Nhật, với 3 món ăn sau đây bạn có thể thêm vào thực đơn giảm béo hàng ngày nhé.

Theo thống kê, hàng ngày trung bình mỗi người Nhật ăn cá khoảng 69kg/năm. Với con số này thì một người Nhật ăn cao gấp 4 lần so với mức trung bình của thế giới. Như vậy, những người Nhật đã thay thế thịt bằng cá để hỗ trợ giảm béo nhanh chóng và khoa học hơn. Và đồng thời ăn cá cũng là một trong những cách bảo vệ tim mạch, sức khỏe.

3 Món Ăn Không Thể Thiếu Trong Thực Đơn Giảm Béo Của Người Nhật

Trong cá có chứa thành phần omega-3 rất tốt cho da, giúp trẻ em tăng trí thông minh. Dùng cá thay thịt trong khẩu phần ăn không những giúp giảm lượng calorie hấp thụ mà còn bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Vậy nên hãy bổ sung cá vào thực đơn giảm béo của mình bằng cách chế biến các món ăn khác nhau từ cá, bạn có thể hấp, nấu canh, gỏi,..để đa dạng thực đơn bữa ăn trong ngày nhé.

Đậu tương

Cũng như cá, đậu tương được người Nhật ăn rất nhiều, theo thông kê thì số gần đậu tương người Nhật ăn cao gấp 11 lần các nước khác trên thế giới. Và đây là một bí quyết giảm béo nhanh mà người Nhật thường áp dụng vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

3 Món Ăn Không Thể Thiếu Trong Thực Đơn Giảm Béo Của Người Nhật

Đậu tương không chỉ làm giảm lượng calorie và chất béo hấp thụ vào cơ thể, mà còn chứa nhiều protein giúp giảm béo. Và trong thực đơn ăn uống hàng ngày của người Nhật luôn có đậu tương, đó cũng là một cách bảo vệ sức khỏe và phòng người ung thư.

Bạn có thể chế biến đậu tượng bằng nhiều cách khác nhau tùy theo sở thích và nhu cầu hàng ngày của mình như uống sữa đậu tượng, nấu chè,..

Sushi

Có thể nói sushi là món ăn truyền thống của con người Nhật Bản. Với những người thừa cân thì sushi luon có mặt trong mỗi thực đơn ăn kiêng hàng ngày nhằm giảm cân nặng và ngăn chặn sự tích tụ chất béo trong cơ thể.

Bạn có thể tham khảo các loại sushi sau:

3 Món Ăn Không Thể Thiếu Trong Thực Đơn Giảm Béo Của Người Nhật

– Sushi cuộn California bao gồm cơm, dưa leo, bơ và rong biển. Trung bình một phần ăn bốn cuộn cung cấp khoảng 130 calorie, 5g protein, 4g chất béo và 0.5g chất béo bão hòa.

– Sushi cá ngừ cay bao gồm cơm, rong biển, wasabi, rau củ (dưa chuột hoặc cà rốt) và cá ngừ cuộn trong một lá rong biển. Một phần 4 cuộn chứa khoảng 140 calorie, 7g protein, 2g chất béo và 0,5g chất béo bão hòa.

– Sushi rau quả không chứa cá, thay vào đó là một lớp cơm mỏng, một lớp trứng mỏng kèm với một loại trái cây, rau củ hay tổng hợp các loại rau quả với nhau. Các cuộn sushi kiểu này thường chứa rất ít calorie. Một phần bốn cuộn chỉ chứa khoảng 60 – 110 calorie, tùy vào thành phần rau củ ở trong cuộn.

3 Món Ăn Không Thể Thiếu Trong Thực Đơn Giảm Béo Của Người Nhật

Trên đây là 3 món ăn mà người Nhật không thể thiếu trong thực đơn giảm béo hàng ngày của họ. Bên cạnh đó thì nước uống trà xanh cũng là một truyền thống mà con người nơi đây luôn gìn giữ và duy trì một cách hiệu quả. Thêm vào đó, bạn có thể kết hợp với viên giảm béo để thúc đẩy quá trình đào thải chất béo cũng như các độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here